Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Đông trùng hạ thảo được dùng cho những đối tượng nào

Có thể nói trong giới đông y, hay những người thường xuyên sử dụng các dược thảo tự nhiên cho việc tẩm bổ sức khỏe , đặc biệt là các đấng mày râu thì khi nhắc đến đông trùng hạ thảo Aloha thì không ai là không biết đến.
Đông trùng hạ thảo là một dạng cộng sinh giữa một loài nấm túi có tên khoa học là Cordyceps sinensis ( Berk. ) Sacc. với sâu non ( ấu trùng ) của một loài sâu bọ thuộc chi  Hepialus. Thường gặp nhất là sâu non của loài Hepialus armoricanus. Bên cạnh đó còn 40 loài khác thuộc chi Hepialus cũng có xác xuất bị Cordyceps sinensis ký sinh. Vào mùa đông nấm khởi đầu ký sinh vào sâu non và làm chết sâu non vì ăn hết chất dinh dưỡng của chúng. Mùa hè ấm áp nấm khởi đầu mọc ra khỏi sâu như một ngọn cỏ và vươn lên khỏi mặt đất. Sọ của ngọn nấm là nhân tiện đệm ( stroma ) hình trụ thuôn nhọn. Chỉ phát hiện được ĐTHT vào mùa hè ở một số cao nguyên cao hơn mặt biển từ 3500 đến 5000m. Đó là các vùng Tây Tạng , Tứ Xuyên , Thanh Hi , Cam Túc , Vân Na. 



Vậy đông trùng hạ thảo là gì , nó là động vật hay cây cỏ và nó có những hiệu quả thần kì đối với sức khỏe như thế nào mà nhiều người lại săn tìm để mua nó như vậy. Ở Việt Nam có đông trùng hạ thảo thực sự như nhiều người vẫn nói không. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về loại đông dược quý hiếm này.
           Với những thành phần dược tính như trên thì câu hỏi Đông trùng hạ thảo có tốt cho sức khỏe hay không? đông trùng hạ thảo trị được bệnh gì đã được giảng giải trên tài sở khoa học. Đặc biệt hiệu lực nổi trội của Đông trùng hạ thảo là dược thảo tự nhiên tẩm bổ sức khỏe rất mạnh là dược chất kỳ diệu nhất về tẩm bổ thân thể và tăng cường sức khỏe bảo vệ hệ công năng miễn dịch và hỗ trợ sinh lý.

Chính vì những hiệu lực tuyệt trần mà đông trùng hạ thảo mang lại nên trong những năm gần đây rất nhiều người đã tìm hiểu và sử dụng với mục tiêu cải thiện và tăng cường sức khỏe. Dưới đâu là một đôi thông tin giải thích đông trùng hạ thảo là gì và tác dụng của đông trùng hạ thảo trong việc cải thiện và tăng cường sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét