Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Đông trùng thảo có những công dụng gì

           Đông trùng thảo có hiệu quả bình xuyễn , trừ đàm và phòng ngừa khí phế thũng. Điều này làm sáng tỏ ý kiến của cổ nhân ý rằng , ĐTHT có xác xuất “bảo phế , ích thận” và “dĩ lao khái”.
Đối với bệnh ung thư
           Các phân tách hoá học cho thấy trong sinh khối của đông trùng hạ thảo có 18 axít amin khác nhau , có D-mannitol , có lipit , có  nhiều loại vitamin: A , B1 , B2 , B12 , C , D , E , K…; nhân tố vi lượng: Ca , Fe , Zn , Mn , Cu , đặc biệt là Selen. Rất hiếm vật chất trên địa cầu có chứa Selen. Selen được xem là chất có xác xuất tăng cường hệ miễn nhiễm , giúp ngăn ngừa ung thư. Nhờ vào các hợp chất tự nhiên đặc biệt , đông trùng hạ thảo mang lại các liên quan sinh vật học quan trọng.



           Quan trọng hơn là trong sinh khối đông trùng hạ thảo có nhiều chất hoạt động sinh vật học mà các nhà khoa học đang phát hiện dần dần ra nhờ các tốt hơn trước của ngành hoá học các hợp chất tự nhiên. Hưng thịnh hoạt chất này đáng được coi trọng dược chất cao. Trong đó phải kể đến axít cordiceptic , cordycepin , adenosin , hydroxyethyl-adenosin. Đáng lưu ý hơn cả là nhóm hoạt chất HEAA ( Hydroxy-Etyl-Adenosin- Analogs ). Nườm nượp trùng hạ thảo còn có chứa nhiều loại vitamin ( trong 100 g đông trùng hạ thảo có 0 , 12 g vitamin B12; 29 , 19 mg vitamin A; 116 , 03 mg vitamin C , bên cạnh đó còn có vitamin B2 ( riboflavin ) , vitamin E , vitamin K... )
Một số hiệu quả khác
           Ngoài ra , đông trùng hạ thảo có hiệu quả chữa trị khá nhiều chứng bệnh như rối loạn lipit máu ,  viêm phế quản mãn và hen phế quản , viêm thận mạn tính và suy thận , rối loạn nhịp tim , cao áp huyết ,  viêm mũi dị ứng ,  viêm gan B mạn tính ,  Ung thư phổi ( có hiệu quả tương trợ ) và thiểu năng sinh dục.
           Đặc biệt nhất chính là khả năng làm chậm quá trình lão hóa của thân thể , ngăn lại trong một giới hạn nhất định tật bệnh của tuổi già , giữ yên ổn nhịp tim , tăng cường việc điều tiết nồng độ đàng trong máu , làm giảm cholesterol trong máu và chống xơ vữa động mạch.

           Với những thành phần nông dân dược tính như trên thì câu hỏi Đông trùng hạ thảo có tốt cho sức khỏe hay không? đông trùng hạ thảo trị được bệnh gì đã được giảng giải trên tài sở khoa học. Đặc biệt hiệu lực nổi trội của Đông trùng hạ thảo là dược thảo tự nhiên tẩm bổ sức khỏe rất mạnh là dược chất kỳ diệu nhất về tẩm bổ thân thể và tăng cường sức khỏe trông coi hệ công năng miễn dịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét